Tuesday, November 20, 2012

Đài Loan: Giải Cứu Các Cô Gái Việt Bị Ép Bán Dâm

Các nạn nhân được giải thoát hôm 16-12.
         Ảnh: THỜI BÁO TỰ DO
Cảnh sát huyện Miêu Lật thuộc khu Tây Thế Mỹ Nam, phía Tây Bắc đảo Đài Loan, vừa giải cứu được 11 nạn nhân trong đường dây mua bán dâm, trong đó có các cô gái Việt Nam.
14 người đã bị bắt với tội danh cưỡng ép bán dâm. Đây là kết quả của chiến dịch truy quét kéo dài hơn 3 tháng sau khi Đài Loan thông qua dự luật thừa nhận tính hợp pháp của các khu đèn đỏ ở địa phương.

Các nạn nhân đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Sau khi được giải cứu hôm 16-12, các cô gái trong tình trạng sức khỏe yếu kém và tinh thần suy sụp. Rất nhiều nạn nhân bị mắc các bệnh phụ khoa do quan hệ không bao cao su, ăn uống không đầy đủ…

Những tang vật tịch thu được
(Ảnh: THỜI BÁO TỰ DO)
Theo điều tra của cánh sát, các nạn nhân bị lừa do trót tin lời giới thiệu từ các công ty môi giới việc làm. Từ tháng 9-2010, nhóm tội phạm này đã cấu kết với các công ty môi giới việc làm nước ngoài, dụ dỗ các nữ công nhân nước ngoài đang làm việc ở Đài Loan bỏ việc để "làm những việc nhẹ nhàng, có thu nhập cao hơn".

Nhóm tội phạm thuê bốn căn phòng diện tích 9 m² tại khu Tây Thế Mỹ Nam để kinh doanh mại dâm. Các căn phòng nhỏ này đều có lối ăn thông nhau để dễ tránh cảnh sát, cũng như để tránh lời ra tiếng vào.

Cầm đầu băng nhóm này là Trương Thu Vân (43 tuổi), liên tục chối tội rằng các nạn nhân tự nguyện, không bị nhốt cũng như không bị đánh đập. Tuy nhiên, theo lời khai của các cô gái, họ phải làm việc quanh năm suốt tháng không được nghỉ ngơi, kể cả lúc đau ốm. Hễ ai chống cự sẽ bị đánh đập tàn nhẫn. Thậm chí bọn tội phạm còn giả dạng cảnh sát để hù dọa các nạn nhân, khiến họ bỏ ý định chạy trốn hay báo cảnh sát.

Tú bà Trương Thu Vân bị áp giải
(Ảnh: THỜI BÁO TỰ DO)
Tú bà Trương Thu Vân đặt ra nhiều quy định để thu lợi, cụ thể mỗi người phải tiếp ít nhất 10 lượt khách/ngày. Mỗi lần bán dâm 15 phút có giá 1.200 Đài tệ, nhưng gái bán dâm chỉ nhận 400 Đài tệ.

Để ràng buộc các cô gái, nhóm này đã buộc họ phải chi trả rất nhiều chi phí như tiền nhà, tiền điện nước và cả những vật dụng cần thiết khi bán dâm.






No comments:

Post a Comment