Thursday, December 20, 2012

16 NĂM TÙ CHO HAI KẺ BUÔN NGƯỜI QUA MALAYSIA

Ngày 20-12, Tòa án Nhân dân TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án buôn bán người do hai bị cáo Võ Thị Thanh Thúy (sinh năm 1983, ngụ An Giang) và Ngô Trọng Hiếu (sinh năm 1983, ngụ TP.HCM) thực hiện buôn bán các cô gái Việt Nam cho đường dây mại dâm tại Malaysia.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 3-2011, Võ Thị Thanh Thúy làm nhân viên massage tại khách sạn Star Robin Spa (Malaysia) được khoảng 2 tháng thì nghỉ. Sau đó, Thúy cùng ông chủ khách sạn (tên thường gọi là Lão Bành) bàn bạc với nhau là Thúy về Việt Nam có nhiệm vụ tìm và tuyển các cô gái đưa qua Malaysia cho Lão Bành để đưa vào khách sạn bán dâm.

Tổng chi phí cho mỗi cô gái đi sang Malaysia tốn khoảng 20 triệu đồng, nhưng Thúy tính 45 triệu đồng, nên Lão Bành không phải trả tiền công giới thiệu cho Thúy. Tiền bán dâm của các cô gái thì Lão Bành và Thúy thỏa thuận tập hợp hàng tuần và sẽ gửi cho Thúy mỗi tháng 1 lần. Sau đó Thúy về Việt Nam tuyển người sang Malaysia bán dâm như thỏa thuận với Lão Bành. Cho đến khi bị bắt, Thúy đã đưa tổng cộng 7 cô gái qua Malaysia để ép bán dâm. Trong quá trình phạm tội của mình, Thúy đã nhận được sự giúp sức của Ngô Trọng Hiếu (là bạn trai của Thúy).

Với các hành vi nêu trên, hội đồng xét xử kết luận Võ Thị Thanh Thúy là chủ mưu và thực hiện việc lừa 7 cô gái sang Malaysia để ép bán dâm. Võ Trọng Hiếu có hành vi giúp sức cho Thúy thực hiện việc mua bán người. Hành vi của Thúy và Hiếu đã xâm hại trực tiếp đến nhân phẩm danh dự, quyền tự do của người phụ nữ và gây mất trật tự trị an xã hội, và phạm vào tội “mua bán người”, thuộc trường hợp vì mục đích mại dâm, đưa người khác ra nước ngoài, đối với nhiều người và phạm tội nhiều lần.

Tuy nhiên, sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo Thúy có trình độ học vấn thấp, cả hai bị cáo đều không có tiền án, tiền sự, đồng thời các bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Thị Thanh Thúy 9 năm tù giam, bị cáo Võ Trọng Hiếu 7 năm tù giam.

Nguyễn Hiền

No comments:

Post a Comment