Sunday, March 20, 2016

TIN KHẨN: GIÁO SƯ PHẠM MINH HOÀNG VÀ CÁC BẠN TRẺ VỪA BỊ CÔNG AN BẮT


Nhà Giáo Ưu Tú Phạm Văn Hiến  - Kính thưa quý Tôn Trưởng,
Ngày 20/3/2016, Giáo sư Phạm Minh Hoàng, đứng dạy 1 lớp học về kĩ thuật vi tính cho 1 số bạn trẻ đến học tại số 134/12 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3 Sài Gòn.

Các em đang học thì công an ập đến đòi khám xét lớp học. Em Nguyễn Việt đưa điện thoại lên chụp ảnh thì bị 1 an ninh mặc thường phục xông vào đấm em này chảy máu mồm.
Bà Oanh, vợ ông Hoàng cho biết: công an đã xông vào nơi các bạn trẻ và ông Phạm Minh Hoàng đang thảo luận về kỷ thuật vi tính tại quán cafe BB - 134/1-2 Cách mạng tháng 8, gần bùng binh Dân chủ.
Công an đồng ý cho bà Oanh đi mua cơm trưa cho những người đang bị công an bao vây, tuy nhiên khi mua xong thì công an cũng không cho mang vào.
Hiện nay, công an vẫn còn đang "làm việc" với các bạn trẻ và ông Hoàng.

Có nhiều tiếng la hét từ nơi các bạn trẻ đang bị câu lưu.
Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị công an đưa làm việc riêng ở 1 chỗ khác. Các em thì bị giam nhốt tại phòng học và bị bỏ đói từ sáng tới bây giờ là 12h36 phút vẫn chưa được ăn cơm.
Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã bị tòa án Tp hcm tuyên án 3 năm theo điều 79 vi hiến hôm 08.10.2011. Nhưng ông chỉ bị cầm tù 17 tháng.
Giáo sư Hoàng mang hai Quốc tịch Việt Nam và Pháp. Ông là người nhiệt thành trong việc giáo dục lớp trẻ có nhiều kỹ năng sống và kỹ năng mềm.

Phần đối đáp của công an và các bạn trẻ "Thầy Hoàng đã về lớp với các em. Ngài trưởng CAP. Quận 3 không mặc sắc phục và biển hiệu theo quy định vào đòi lấy máy tính của thầy Phạm Minh Hoàng. Bị các em chất vấn:
- Sắc phục và biển hiệu của anh đâu?
Ngài trả lời : bọn bay là cái gì mà tao phải mặc sắc phục?".
Một ngài dân phòng đang ngồi canh các cháu ngáp ngắn ngáp dài thấy thiểu não quá.
Các em vẫn chưa được ăn, nên không hợp tác.
Rất mong quí vị và các bạn ở gần cũng như khắp nơi tăng cường sự ứng cứu, mang cơm cho các em.

Nhà Giáo Ưu Tú Phạm Văn Hiến 
Cựu Hiệu Trưởng Đại Học Đồng Tháp

No comments:

Post a Comment